Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Ăn Hạt Hạnh Nhân Có Béo Không?

Hạt hạnh nhân là một trong những lọi hạt dinh dưỡng thơm ngon dược nhiều bạn trẻ sử dụng nhất hiện nay. Hàm lượng dinh dưỡng trong hạnh nhân rất cao nên nhiều bạn trẻ thường hỏi rằng ăn hạt hạnh nhân có béo không?


Giảm cân với hạt hạnh nhân




Theo nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng tăng hoặc giảm cân của hạt hạnh nhân là do cách chúng ta sử dụng như thể nào. Nếu sử dụng hạt hạnh nhân hay một cốc sữa hạnh nhân vào buổi sáng hoặc buổi tối để thay cho bữa ăn thì sẽ có tác dụng giảm cân rất tốt. Hạt hạnh nhân sẽ cung cấp cho chúng ta đầy đủ năng lượng để không cảm thấy đói và mệt mỏi. Ngược lại nếu chúng ta sử dụng hạnh nhân hoặc sữa hạnh nhân sau bữa ăn thì nó sẽ có tác dụng tăng cân. 

Mức độ tăng cân khi ăn hạnh nhân là không lớn. Bởi vì phần lớn các chất dinh dưỡng trong hạnh nhân dược cung cấp để tăng cường miễn dịch, tái tạo tế bào làm đẹp da, bồi bổ hệ thần kinh, bổ xung dinh dưỡng cho hệ xương chắc khỏe.

Nếu bạn nào có ý định giảm cân bằng việc ăn hạnh nhân thì đây là điều tuyệt vời đối với bạn. Hạnh nhân có thể chế biến thành nhiều rạng khác nhau như: Hạnh nhân rang muối, sữa hạnh nhân, hạnh nhân rang tẩm mật ong, salad hạnh nhân. Nếu chúng ta được thưởng thức các món ngon như thế từ hạnh nhân mà không lo tăng cần thì còn gì tuyệt vời hơn.

Hạnh nhân chứa hàm lượng chất xơ cao nên tạo cảm giác no lâu hơn nhưng không hề mệt mỏi. Chất xơ cũng có tác dụng rất lớn cho hệ tiêu hóa giúp cơ thể loại bỏ các chất độ hại ra khỏi cơ thể. Theo nghiên cứa ở mỹ cho thấy những người thường xuyên sử dụng hạt hạnh nhân hai lần trong ngày sẽ giảm được tình trạng tăng cân đáng kể, những người không sử dụng hạnh nhân thì cân năng thường tăng nhanh. Như vậy chúng ta đã trả lời được câu hỏi ăn hạt hạnh nhân có béo không một cách chi tiết nhất. 

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và tận hưởng những điều tuyệt với nhất!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- hạnh nhân rang muối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét